Bác sĩ phụ nữ

Viêm âm đạo có chữa dứt điểm được không? | Bác sĩ Phụ nữ
WHAT'S NEW?
Loading...

Viêm âm đạo có chữa dứt điểm được không?

Cứ 10 người phụ nữ mắc bệnh phụ khoa thì trong đó có tới 9 người bị viêm âm đạo do vi khuẩn, trùng roi, chlamidia,... Không chỉ diễn ra 1 lần mà bệnh còn có khả năng tái nhiễm lại nhiều lần, do đó chị em cần phải điều trị dứt điểm và nắm rõ các nguyên tắc phòng tránh.

Khu vực âm đạo thường xuyên trong trạng thái che kín và ẩm ướt nên cực kỳ nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài. Nếu không gìn giữ cẩn thận, âm đạo rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

Có tới 50% phụ nữ bỏ qua các triệu chứng ban đầu của bệnh viêm âm đạo, số còn lại thì âm thầm chịu đựng cho tới khi các biểu hiện bệnh rõ rệt vượt quá sức chịu đựng thì mới thực hiện thăm khám.

Nhìn chung, các chị em mắc bệnh viêm âm đạo đều có triệu chứng bệnh như sau:

- Khí hư ra nhiều hơn bình thường, có màu trắng đục hoặc ngả vàng xanh, dạng nhờn dính hoặc dạng bột như bã đậu và có mùi hôi khó chịu.

- Âm hộ, âm đạo ngứa ngáy dai dẳng, có thể kèm theo cảm giác nóng rát, nhất là khi mặc đồ quá chật và phải vận động trong thời gian dài.

- Đau rát âm đạo khi quan hệ, sau khi quan hệ có thể bị xuất huyết (với những người bị viêm nặng).

- Tiểu buốt, tiểu rắt, đau tức vùng bụng dưới khi viêm nhiễm lây lan sang ngã 3 bàng quang và niệu đạo.

Điều trị bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo rất dễ tái phát nhiều lần nếu không điều trị dứt điểm ngay từ đầu. Phương pháp điều trị chủ yếu hiện nay là dùng thuốc kháng sinh, thuốc đặt. Tuy nhiên mỗi loại viêm nhiễm do nấm, trùng roi, chlamidia,... sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Vì thế, khi chị em chưa thực hiện thăm khám thì tuyệt đối không được tự ý điều trị.

Ngoài ra, trong một số trường hợp sẽ được chỉ định chữa viêm âm đạo bằng phương pháp ngoại khoa như: kỹ thuật ozone, hồng ngoại, điều trị bằng sóng ngắn. Ưu điểm chung mà các phương pháp này mang lại là tác động sâu vào vùng tổn thương, loại bỏ vi khuẩn và thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn.

Để việc điều trị viêm âm đạo có hiệu quả cao nhất, chị em cần lưu ý vệ sinh vùng kín đúng cách và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, thực hiện điều trị hết một liệu trình, tuyệt đối không được bỏ dở. Đặc biệt, trong thời gian chữa viêm âm đạo, chị em cần phải kiêng quan hệ tình dục và nếu đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì nên kết hợp điều trị cùng với bạn tình để tránh lây nhiễm ngược.

Điều gì sẽ xảy ra nếu viêm âm đạo tái phát nhiều lần?

Trước hết, các triệu chứng viêm âm đạo gây cảm giác khó chịu mất tự tin trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Ủ bệnh càng lâu càng nguy hại cho sức khỏe với hàng loạt biến chứng như:

- Viêm nhiễm ngược dòng gây viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung

- Môi trường âm đạo ẩm ướt, nhiều vi khuẩn là điều kiện lý tưởng để lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như: sùi mào gà , mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, giang mai…

- Giảm khả năng thụ thai do môi trường âm đạo thay đổi, cản trở tinh trùng đi sâu vào bên trong gặp trứng hoặc có thể làm chết tinh trùng khi ở môi trường âm đạo viêm nhiễm. Tuy là tỉ lệ thấp nhưng về lâu dài có thể sẽ gây ra vô sinh ở nữ giới.

- Đối với phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của thai nhi, gây sinh non hoặc khi ra đời sẽ khiến chúng chậm phát triển, còi cọc, dễ mắc các bệnh về da, mắt và đường hô hấp.

Bệnh phụ khoa nói chung hay viêm âm đạo nói riêng đều khiến chị em phụ nữ gặp phải những rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Do đó, chị em nên quan tâm tới sức khỏe của chính bản thân mình, thực hiện thăm khám phụ khoa định kỳ để theo dõi và phát hiện sớm các nguy cơ để từ đó có những biện pháp điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

----chèn mã fb-----
Chia sẻ với chúng tôi